Nên Ăn Không Ăn Gì Để Tăng Chất Nhờn Ở Nữ Giới Hiệu Quả Nhất

Khô âm đạo cần ăn gì tể tăng chất nhờn là mốn quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc thù là những chị em đang và đã đi qua thời kỳ tiền mãn kinh. Khô âm đạo là hiện tượng gây ra sự khó chịu, không kể bởi tuổi tác và thời kì thì cũng với thể là do lề thói ăn uống hoặc là thể chất, những sản phẩm trông nom được sử dụng. Vậy nên ăn không ăn gì để tăng chất nhờn ? Hãy cùng QUANHELAURA.VN tìm hiểu bài viết dưới đây nhé

Nên ăn gì để tăng chất nhờn ?

Thực phẩm giàu vitamin A giúp tăng chất nhờn

Nên ăn không ăn gì để tăng chất nhờn hiệu quả nhất

Mọi người thường tin rằng vitamin A rất tốt cho mắt, giúp giảm khô mắt, cải thiện thị lực mà không biết loại vitamin này còn đóng góp trong vai trò cải thiện những chức năng thiết yếu khác của cơ thể như chống lão hóa, nâng cao cường hệ miễn dịch và đặc thù là giúp tăng cường chức năng nội tiết. Ở nữ giới, chức năng nội tiết ảnh hưởng mật thiết đến sinh lý, đóng vai trò nuôi dưỡng âm đạo. Chị em gặp triệu chứng khô âm đạo nên ăn thực phẩm giàu vitamin A để kích thích buồng trứng tiết ra estrogen hơn, nuôi dưỡng và chế tạo độ ẩm cho vùng kín. Ít người biết, đa số những thuốc trị khô âm đạo, tăng chất nhờn ngày nay đều được chiết xuất từ vitamin A và vitamin E.

Thực phẩm giàu Vitamin E

Nên ăn không ăn gì để tăng chất nhờn hiệu quả nhất

Dùng viên chứa vitamin E bôi bên bên cạnh âm đạo sau đấy mát xa nhẹ và rửa bằng dung dịch vệ sinh đàn bà hàng ngày. Bên cạnh đó bạn nên uống kết hợp vitamin E hoặc tăng cường nó trong chế độ ăn hàng ngày không chỉ giúp cô bé mềm mại mà còn ướt át hơn.

Một số thực phẩm giàu vitamin E có trong tự nhiên: Bơ, lạc, dầu thực vật, hạt óc chó, hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, đu đủ, quả mơ sấy khô, khoai môn, bơ thực vật, kiwi, xoài, cà chua, củ cải.

Thực phẩm giàu vitamin C tăng chất nhờn hiệu quả

Khô âm đạo cần ăn gì tăng chất nhờn? – Đó chính là các cái thực phẩm giàu Vitamin C như: ổi, kiwi, cà chua, dâu tây, ớt chuông, những mẫu trái cây họ cam quýt… Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, phòng chống bệnh tim mạch… mà còn tham gia vào công đoạn tạo Collagen, giúp khu vực âm đạo của phụ nữ khỏe mạnh, “cô bé” tăng tiết chất nhờn.

Thực phẩm chứa omega-3

Nghiên cứu cho thấy, omega 3 giúp ngăn dự phòng sự mất nước giữa các lớp da, nâng cao cường lưu thông máu tới vùng kín và giảm thiểu sự thương tổn do chất gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra nó còn khiến tăng dopamine ngăn khô âm đạo, tăng chất nhờn và chống lại sự lão hóa. Để tăng cường omega 3 trong cơ thể bạn với thể ăn cá kiếm, cá thu, hạt bí ngô, tôm, cua, dầu oliu,…

Nước là thứ giúp tăng chất nhờn ít ai biết

Nên ăn không ăn gì để tăng chất nhờn hiệu quả nhất

Nghe mang vẻ không logic nhưng cô bé bị khô âm đạo cũng có thể do thân thể bạn đang thiếu nước. Vậy mối liên hệ giữa khô âm đạo và nước ở đây là gì?

Trên thực tế, âm đạo bị khô là do chất nhầy không đủ nước để giữ ẩm. Khi không đủ độ ẩm, làn da của cô bé sẽ thâm sạm, xỉn màu, đi kèm là khô, ngứa, thậm chí viêm nhiễm vùng kín. Tất nhiên, uống nước không là chìa khóa độc nhất để âm đạo đủ nước, nhưng nó sẽ giúp cô bé luôn khỏe mạnh, cải thiện tình trạng khô hạn, tăng chất nhờn và ngăn phòng ngừa mùi hôi khó chịu, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì vậy, hãy cố gắng uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày chị em nhé!

Bổ sung thêm các khoáng chất

Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, vẫn với một số dưỡng chất mà bạn không thể bổ sung cho thân thể đầy đủ. Hơn nữa, nếu là người ăn chay, cơ thể sẽ bị thiếu hụt nhiều vitamin hoặc khoáng chất vốn không dồi dào trong thức ăn. Do đó, nên phấn đấu uống các dòng thuốc để bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể.

Các thực phẩm bắt buộc tránh nếu muốn tăng chất nhờn

Đồ ăn nhanh, dầu mỡ khiến âm đang không tăng chất nhờn

Nên ăn không ăn gì để tăng chất nhờn hiệu quả nhất

Đồ ăn nhanh, đồ ăn dầu mỡ hoặc đồ ngọt sử dụng nhiều có thể khiến cho nhiệt độ vùng kín nâng cao lên, tạo điều kiện cho kí sinh trùng lớn mạnh gây viêm nhiễm. Vùng kín không khỏe mạnh sẽ không thể tiết đủ chất nhầy thích hợp, dẫn đến việc bị khô hạn.

Đồ cay nóng

Những đồ ăn dùng những gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… tuy rất kích thích vị giác nhưng lại gây nóng trong, khiến cho tăng chất độc tích trữ trong cơ quan nội tạng, nước đái đậm màu, hậu môn nóng rát, tương tác rõ ràng tới sự khỏe mạnh của môi trường âm đạo, dễ gây viêm nhiễm hoặc khô rát.

Đồ uống có cồn và cafein

Sử dụng đồ uống có cồn và cafein quá nhiều đều gây hại cho sức khỏe và đời sống tình dục. Đây là thủ phạm làm cho giảm công đoạn tạo và tăng chất nhờn ở âm đạo. Đồ uống có cồn và cafein gây lợi tiểu khiến cho cơ thể mất nước, duyên do gây khô âm đạo. Chất kích thích làm thân thể trở thành hưng phấn, gây căng thẳng, lo âu làm thúc đẩy tới quá trình hoạt động của vùng kín. Vì vậy, phụ nữ bắt buộc giảm dùng đồ uống có cồn và chất kích thích như caffeine ví như muốn duy trì âm đạo khỏe mạnh.

Trên đây là những kiến thức về việc nên ăn và không ăn để tăng chất nhờn mà QUANHELAURA.VN vừa tổng hợp. Mong rằng với những thông tin vừa cung cấp trên sẽ khiến cho bạn biết cách nên như thế nào để tăng chất nhờn và cải thiện đời sống hôn nhân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button